指南公寓

 

Guide Condo 
6 เคล็ดลับ รู้ทันก่อนซื้อคอนโดปล่อยเช่า

การซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าเป็นอีกธุรกิจที่สามารถสร้าง passive income ได้ในระยะยาว มีคนจำนวนไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จจากการปล่อยเช่าคอนโด แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ต้องล้มเลิกกลางคัน วันนี้ BR Agent ขอนำ 6เคล็ดลับ รู้ให้ทันก่อนตกลงซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม และพนักงานขายไม่ค่อยบอก แต่วันนี้ BR Agent จะมาบอกค่ะ


1.สำรวจที่ดินว่างรอบข้าง

 


พยายามติดตามข่าวสารอยู่เสมอ โดยเฉพาะที่ดินแปลงขนาดใหญ่ที่ในอนาคตอาจมีการสร้างห้างสรรพสินค้า
คอมมูนิตี้มอลล์ กลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพ สะดวกสบาย ก็จะช่วยดึงดูดให้ผู้เช่าตัดสินใจเช่าง่ายขึ้น หรือในทางตรงกันข้าม ถ้าที่ดินแปลงนั้น มีการสร้างคอนโดมิเนียมขึ้นมาอีก โดยเฉพาะแปลงที่ติดกันในระยะบังวิว อาจทำให้การปล่อยเช่าทำได้ยากขึ้น เพราะผู้เช่ามักจะเลือกเช่าคอนโดมิเนียมที่มองเห็นวิวสวยๆมากกว่า

 

2.เลือกแบรนด์ดัง ช่วยปล่อยห้องได้มากกว่าที่คิด
การเลือกซื้อคอนโดที่มีแบรนด์ติดตลาด ผลพลอยได้ที่เราจะได้รับไปด้วยคือการตลาดที่แบรนด์ต่างๆทำให้เกิดภาพจำกับกลุ่มลูกค้าผู้เช่า นอกจากนั้นแบรนด์ยังส่งผลต่อรสนิยม แบรนด์ยิ่งดังก็จะยิ่งใส่ใจและลงทุนกับส่วนกลางรวมถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งเราสามารถนำมาใช้เป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี

 

3.สภาพของโครงการ

 


นักลงทุนมักมุ่งไปดูสเปค ไปห้องตัวอย่าง ไปส่วนกลาง จนอาจลืมมองสภาพตัวตึก รอบๆโครงการ เพราะสภาพภายนอกเป็นเหมือนด่านแรกที่ผู้เช่าสามารถเห็นได้ก่อนนั่นเองค่ะ ถ้าตึกไม่สวย สภาพดูเก่า คงไม่มีใครอยากมาเช่าแน่ๆ จุดนี้อย่ามองข้ามเด็ดขาด

 

4.สำรวจตั้งแต่ถนนทางเข้า
ถนนหนทางมีความสะดวกแค่ไหน รถติดจนแทบขยับไม่ได้ มีทางเชื่อมต่อไปทางด่วนหรือออกไปถนนสายไหนได้บ้าง เราอาจมองข้ามไป แต่ผู้เช่าส่วนใหญ่มักมองเหตุผลข้อนี้เป็นอันดับต้นๆ

 

5.อย่ามองข้ามที่จอดรถ
ที่จอดรถถือเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งของคอนโด ถึงคอนโดมิเนียมที่เราเลือกจะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแค่ไหน
แต่ส่วนใหญ่กลุ่มคนที่มองหาคอนโดไว้เพื่ออาศัยก็มักจะมองเรื่องที่จอดรถไว้ด้วย  และเรายังนำเรื่องที่จอดรถไว้ดึงดูดผู้เช่าได้อีกด้วยค่ะ เพราะถ้าทำเลดีแล้ว มีที่จอดรถให้มากพอ ผู้เช่าก็จะตัดสินใจเช่าได้ง่ายๆเลยค่ะ

 

6.ขนาดและเลย์เอาท์ของห้อง

 


เลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ เช่น ถ้าต้องการปล่อยเช่าในกลุ่มนักศึกษา ก็ควรเลือกเป็นห้องสตูดิโอที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อย จะได้ปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมในราคาไม่แพงนัก ทำให้กลุ่มผู้เช่ามีกำลังจ่าย หรือถ้าผู้เช่าเป็นกลุ่มคนทำงาน กลุ่มนี้จะต้องการความเป็นสัดส่วน ควรเลือกห้องที่เป็น 1 ห้องนอนมีพื้นที่เป็นสัดส่วน ถ้าต้องการกลุ่มผู้เช่าต่างชาติก็ต้องมาเจาะลึกลงไปอีกค่ะว่าผู้เช่าแต่ละชาตินั้นมีความจำเป็นในส่วนไหน เช่น ผู้เช่าชาวญี่ปุ่นมักจะชอบห้องที่มีอ่างอาบน้ำ เพราะชอบแช่น้ำอุ่น เราก็ควรเลือกห้องที่มีอ่างอาบน้ำ นำจุดเด่นมาเป็นจุดขายสำหรับปล่อยเช่าคอนโด  เป็นต้นค่ะ

 

นี่อาจเป็นเคล็ดลับเล็กๆที่มักจะมองข้ามกันไปนั่นเองค่ะ แต่ส่วนเล็กน้อยที่มองข้าม อาจกลายเป็นปัญหากวนใจได้ในภายหลัง เพราะ “ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดทุกครั้ง”  ยิ่งศึกษามากเราก็จะยิ่งพลาดน้อยลงนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นลงทุนปล่อยเช่าคอนโดมิเนียม 
ลองเข้ามาปรึกษา BR Agent ก่อนลงสนามจริงได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ BR Agent ได้เลย  BR พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ 

📞 Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业